Thanh Tú Chi Hầu

Ất Hợi 1995 là người có bản tính nhút nhát và có vẻ lãnh đạm, nhưng họ rất biết thông cảm và là người đáng yêu. Họ thẳng tính và trung thực, và luôn cố gắng để không bao giờ bỏ rơi người khác.

Ất Hợi thường là những người vui tính, tốt bụng và dễ hòa đồng. Họ hào phóng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, sẵn sàng động viên an ủi. Ất Hợi an phận không thích tranh đấu, chỉ khi bị bức bách đến đường cùng, họ mới phản kháng, nhưng họ chẳng bao giờ để bụng ai và cũng không đối chọi với người khác. Phía sau vẻ lương thiện, Ất Hợi còn ẩn chứa một sức mạnh kiên định, chỉ cần có cơ hội, họ sẽ ngồi vào ngôi báu của bậc quân vương.

Ất Hợi kiên nhẫn, lấy cuộc sống an nhàn sung túc làm động lực để hướng đến thành công

Heo là con vật cuối cùng trong mười hai con giáp của người Việt Nam, thế nên, nó là con vật kiên nhẫn vì nó phải đợi tới lượt mình. Mặc dù Ất Hợi không phải là những người chậm chạp nhưng họ là những người thích sự thanh thản, sung túc. Niềm đam mê của họ là những món ăn ngon và thức uống hấp dẫn. Trong mười hai con giáp thì con lợn được cho là con tượng trưng cho sự hưởng lạc và an nhàn. Ất Hợi 1995 thích hưởng thụ cuộc sống, tuy nhiên họ là một người lao động chăm chỉ, là một người bạn tuyệt vời và là nhà tổ chức dễ tính. Họ có thể hi sinh mình vì người khác. Ất Hợi thường mơ ước được sống một cuộc sống dễ dãi, xa hoa nên họ lấy đó làm động lực để lập ra một kế hoạch lâu dài trong tương lai và cố gắng nỗ lực để thực hiện điều đó.

Ất Hợi vui vẻ, tốt bụng, dễ hòa đồng và giàu lòng vị tha

Ất Hợi thường cứng rắn và luôn cố gắng giữ mối quan hệ tốt với tất cả mọi người xung quanh mình. Họ là những người rất kiên nhẫn và tốt tính. Ất Hợi là những người phóng thoáng, không xoi mói và không có thói quen trách cứ người khác. Họ luôn là những vị cứu tinh tốt bụng nếu bạn cần sự giúp đỡ, hỗ trợ và là nguồn động viên khuyến khích người khác phát triển. Nhưng một khi họ đã mất lòng tin và lên cơn thịnh nộ thì không có gì ngăn cản họ được. Mặc dù vậy, Ất Hợi cũng là người rất dễ xoa dịu, họ sẽ mau chóng quên đi và chấp nhận lỗi lầm của bạn vì bản tính họ vốn dĩ là người nhẫn nại và chịu đựng.

1 trong những tính cách đặc thù của bản mệnh Nhâm Thân là tính ganh đua và hiếu thắng . Ở mặt tích cực đây là động lực để họ phát triển , thành công và viên mãn. Ở mặt tiêu cực , nếu không đủ sự tu tâm dưỡng tính thì dễ biến thành đố kỵ , ghen tị , khiến bản thân mệt mỏi suy tư. Tuy nhiên để nói người nhâm thân bỏ tính hiếu thắng là điều khó xẩy ra. Họ hiếu thắng đến mức có khi họ so sánh bản thân của hôm nay với bản thân của hôm qua . Từ đó mà có sự thay đổi phát triển cho riêng chính mình.

Ất Hợi tính cách trầm lặng ôn hòa, không bao giờ đẩy người khác vào tình thế khó xử. Họ không nhắn nhít, phô trương phù phiếm như người tuổi Dậu, cũng không bùng nổ, mạnh mẽ như người tuổi Ngọ. Ất Hợi ghét phải tranh chấp với mọi người, giỏi tháo gỡ những gợn mắc, mâu thuẫn của người khác, sự chân thành và đáng tin cậy quả là tài sản đáng quí của họ. Họ đối xử với mọi người hòa nhã đồng thời cũng mong người khác chấp nhận những sai sót của mình. Ất Hợi được mọi người yêu mến do họ biết cách đối nhân xử thế hòa nhã, mềm mỏng giống như người tuổi Mùi, tuổi Mão. Họ khoan dung độ lượng, luôn dịu dàng trước những lỗi lầm của người khác, vì vậy luôn giữ được mối quan hệ thân thiết với mọi người.

Trong suốt cuộc đời, Ất Hợi luôn trung thực, thành thật và biết nghĩ cho người khác

Ất Hợi luôn giữ gìn thận trọng mối giao tình với bạn bè. Họ trân trọng tình bạn, trung thành với bạn dù có thể họ bị thiệt hại. Một người bạn Ất Hợi luôn muốn giúp đỡ tương trợ khi bạn gặp khó khăn dù cho đó sai lầm của bạn thì Ất Hợi 1995 vẫn không hề có ý trách cứ mà dốc sức giúp đỡ. Họ cũng là người dễ tin vào lời nói và việc làm của người khác. Do vậy dễ bị kẻ xấu lừa gạt, lợi dụng.

Ất Hợi không thích mê hoặc người ta giống như tuổi Thìn và cũng chẳng giỏi cuốn hút mọi người như Khỉ hay Hổ, càng không nói năng ngọt ngào như Rắn, mà dần dần bộc lộ tấm lòng chân thật với bạn, khiến bạn càng lúc càng khó rời xa họ.

Ất Hợi thường chú trọng đến dáng vẻ đường hoàng, vừa có phong thái hào hiệp vừa có tinh thần giúp người làm vui, có thể thay người ra đảm đương những công việc khó khăn mà chẳng than phiền lấy nửa lời, khi bạn bè gặp nỗi nguy nan, họ sẽ giơ thân ra “đứng mũi chịu sào”.

Thái độ chân thành của Ất Hợi sẽ giúp họ giành được sự giúp đỡ từ khắp nơi, họ chưa yêu cầu hay nhờ cậy đã có người tự nguyện đến trợ giúp. Còn khi họ có khả năng giúp đỡ ai, họ quyết không phủi tay bàng quan đứng nhìn. Nhờ phẩm chất này mà họ được mọi người tôn kính, tin tưởng.

Ất Hợi không nề hà ngại khó, vốn có tài vận trời ban

Ất Hợi luôn dốc hết sức mình để hoàn thành công việc. Họ đảm nhận mọi công việc được giao với một tinh thần dẻo dai không biết mệt mỏi, dũng cảm, kiên trì và sẽ dốc toàn bộ sức lực để hoàn thành tốt công việc. Do vậy, họ luôn được mọi người tín nhiệm và giao phó cho những công việc quan trọng. Họ muốn hoàn thiện bản thân mình bằng tinh thần nhẫn nại, lao động không biết mệt mỏi cũng với tinh thần này, họ có thể trở thành một nhà giáo ưu tú.

Chữ Ất là Mộc âm, Hợi là Thủy. Như vậy, ở trong ngũ hành can chi của Ất Hợi đã được ban tặng nhiều cơ hội để đạt sự thành công nhiều hơn người khác. Ất Hợi có bản lĩnh, không ngại khó khăn gian khổ, luôn dũng cảm đương đầu với mọi thử thách, cám dỗ. Điều này giúp họ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Ất Hợi vốn có tài vận trời ban, họ cần phải nỗ lực nắm bắt, có thể bằng sự cần cù, cố gắng của bản thân, cả đời họ sẽ được sung túc, dư dả. Thế nhưng, nói đi rồi nói lại, dù họ không có đủ tài vận hễ vung tay là giơ được ngàn vàng, song nhờ vào lòng tin và sự nỗ lực, tiền của sẽ đến.

Tuy nhiên, vì là mệnh hỏa nên đôi lúc Ất Hợi sẽ nóng nảy, bộp chộp dễ dẫn đến việc đạp đổ những nỗ lực làm nên bấy lâu nay. Khi tiến hành công việc, vì muốn nhanh chóng thành công nên đôi khi họ phải đối mặt với không ít những vấn đề bất lợi do chính bản thân gây ra.

Ất Hợi và sự nghiệp

Dễ thích nghi, kiên nhẫn, nhạy cảm, tinh tế và sâu sắc là điều dễ nhận thấy ở Ất Hợi vì thế lĩnh vực nghệ thuật như ca múa, viết văn, hội họa… sẽ là mảnh đất để họ khẳng định và phát huy tài năng. Đặc biệt, những người này có thể trở thành những nhà thiết kế thời trang xuất sắc, những thợ thủ công giỏi, vì những người này thường thích những mẫu thời trang xinh xắn. Sự kiên nhẫn và chu đáo cũng giúp họ thành công trong những ngành như dạy học, y dược. Ất Hợi khá điềm đạm, không thích cuộc sống bon chen. Do đó, những nghề nghiệp mang tính chất cạnh tranh đều không phù hợp với họ. Ngược lại, những ngành nghề phục vụ lợi ích cộng đồng sẽ tạo cho họ môi trường làm việc thích hợp và sự hứng thú cao. Ất Hợi được đánh giá là rất “mát tay”, vì vậy các nghề như thú ý, chăn nuôi hoặc ngành lâm nghiệp cũng rất phù hợp với họ. Đây là những công việc giúp họ có được cuộc sống bình lặng như mong muốn.

Ất Hợi chân thành, cố chấp trong tình yêu.

Ất Hợi thường là người luôn có tình cảm nồng ấm, đầy yêu thương, họ là những người của hôn nhân gia đình. Ất Hợi thành thực, thuần phác hết lòng yêu quí những người mình cảm mến và không bao giờ che đậy tình cảm ấy. Nếu như yêu không thành, người chịu tổn thương luôn là họ. Ất Hợi đa phần phẩm hạnh đoan chính, tâm hồn thuần khiết, thành khẩn, thẳng thắn, lòng dạ hiền lương, lương thiện, vì thế mọi người đều vui thích khi ở bên họ.

Người sinh năm Hợi thường chân thật trong chuyện tình cảm, ít khi có ý nghĩ đen tối hãm hại người khác. Trong tình yêu, Ất Hợi là người cố chấp, cho dù đơn phương theo đuổi ai. Họ cũng sẽ cố gắng đến cùng.